8 lưu ý chúng ta nên làm khi bước vào tuổi 20 để khỏe mạnh

Dưới đây là 8 điều chị em nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng mỗi ngày

Kem chống nắng không chỉ có công dụng phòng ngừa đen, xạm da mà nó còn có tác dụng đẩy lùi vết nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn phải thiết lập thói quen chăm sóc làn da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên tin tưởng sử dụng kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Bạn nên quan tâm: tinh dau hoa anh thao co tac dung gi

2. Ăn ít nhất sáu phần trái cây và rau quả mỗi ngày

Thiết lập cung cấp thức ăn lành mạnh ngay từ khi đang còn còn trẻ là yếu tố quan trọng nhất nếu chúng ta muốn giữ vòng hai thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm thức ăn rất giàu chất ngăn chặn oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho bạn. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, bạn cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần trái cây hàng ngày.

Tham khảo thêm: sụn vi cá mập costar

3. Bắt đầu một kế hoạch tập thể dục

Những chị em ở độ tuổi 30, 40 có biện pháp nhận ra ngại bắt đầu một thói quen thể dục mỗi ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có hiệu quả như thế nào cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một kế hoạch thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và một vài năm sau đó, việc quan trọng nhất của chúng mình là duy trì lịch trình đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong tất cả cơ thể giúp bạn dẻo dai, làm tăng năng lượng đến thải độc cho các bộ phân cơ thể, duy trì sự trẻ trung, làm mất lão hóa và ngăn chặn ung thư…
Xem thêm: mua tinh dầu thông đỏ ở đâu

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

[tag2]

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn hãy chú ý tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà chúng ta có bí kíp gặp phải, nhờ đó chúng ta có khả năng điều trị bệnh kịp thời.

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 chị em mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có cách ngăn chặn được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn hãy chú ý tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho chúng mình một vài cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng mình có khả năng gặp phải. Nhiều quý cô thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của người dùng nó. Những sửa đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có mẹo hay là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Bạn nên quan tâm: thuoc bo cho tim

.. Vì vậy, phụ nữ cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc một số người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, chúng ta cũng không được bỏ qua giải pháp kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi còn trẻ sẽ có ích cho việc kiểm soát trái tim của chúng ta vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không có triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng dành riêng cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều chị em đã chuẩn bị bước vào cuộc sống hàng ngày hiện đại gia đình, mang thai và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng những bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp quý cô yên tâm về sức khỏe của chính mình khi mang bầu. Để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, bạn cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để có hữu hiệu cao nhất.
Tag: mon an tang tri nho

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, bạn đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, khả năng bạn gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe thời kỳ này cũng như sau này của bạn, thậm chí nó còn khiến chúng mình nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của toàn bộ cơ thể. Bạn nên nghiên cứu kỹ kỹ một vài kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm cho dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của chúng mình. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có mẹo hay giúp chúng ta giảm căng thẳng. 

Bạn nên đọc: thuốc giảm cân an toàn

Tagged as: