Bổ sung thức ăn giàu canxi cho người trưởng thành và người lớn tuổi

Người nhiều tuổi, nhất là nữ giới thường có nguy cơ cao bị bệnh loãng xương, thoái hóa xương và các tật về xương.


Phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và sau mãn kinh thường thiếu hụt hormon (giúp xương hấp thu canxi) nên mất canxi trong xương cao và dấu hiệu loãng xương càng rõ rệt. Thiếu hụt canxi trong các bữa ăn hàng ngày cũng là một nguyên nhân. Thiếu canxi lâu ngày có thể để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng, mà phổ biến nhất là đau nhức cơ thể, gù lưng, xương giòn, dễ gãy. Và điều chắc chắn là hệ xương không đảm bảo độ chắc khỏe nên chỉ cần một va chạm nhỏ, một tai nạn nhẹ là xương đã có thể bị rạn, bị gãy. Thời gian bình phục cũng lâu hơn.

Để cải thiện tình trạng này và tăng cường mật độ xương thì bồi bổ canxi vào bữa ăn hàng ngày là điều hết sức thiết yếu..

Thực phẩm nhiều canxi mà dễ đưa vào cơ thể nhất đó là sữa. Sữa bò, sữa đậu nành, sữa dê…đều có hàm lượng canxi cao, lại rất dễ hấp thu. Uống sữa hàng ngày rất tốt. Chỉ cần uống đều đặn 2 ly/ngày sẽ giúp mật độ xương dầy hơn, chắc khỏe hơn. Với những người mới ốm dậy, người kém ăn thì uống có vẻ như là cách dễ dàng nhất để cải thiện tình trạng xương. Các bạn có thể uống sữa tươi, sữa chua, sữa công thức… Các chế phẩm từ sữa như phomai, bánh sữa…cũng chứa nhiều đạm sữa và canxi.

Người cao tuổi, người trưởng thành cũng nên ăn nhiều các loại tôm, cua, cá. Tốt nhất là nên chọn các loại nhỏ, hầm nhừ để ăn cả xương, vỏ. Bởi đa phần canxi là trong mai, vỏ, xương nên nếu ăn được thì là tốt nhất. Các loại thủy hải sản (trai, hến, cá, tôm, sò, nghêu…) nên ăn thường xuyên vì không những nhiều canxi mà còn tốt cho sức khỏe hơn các loại thịt động vật khác. Trứng cũng là một thực phẩm tốt, lành và giàu canxi.Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm mà hãy cân đối bữa ăn, thay đổi khẩu phần ăn. Nhiều đạm quá cũng dẫn đến hiện tượng đảo thải canxi khỏi cơ thể.


Các món ăn quan trọng bồi bổ canxi hàng ngày cho cơ thể

Không chỉ thịt động vật mới chứa nhiều canxi nhé. Các loại rau như rau muống, bắp cải, hành, đậu phụ, vừng, lạc…đều có chứa nhiều canxi. Nhất là phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn nhiều đậu phụ vì món ăn này còn chứa nhiều các phytoestogen – rất tốt cho cơ thể.


Rau, củ quả, đậu phụ cũng chứa nhiều canxi

Để có thể hấp thu tốt canxi, các bạn nên kết hợp với tắm nắng. Không phải chỉ có trẻ nhỏ mới cần tắm nắng. Con người cũng như cây cỏ, dù ở độ tuổi nào cũng cần ánh nắng mặt trời.  Nắng sẽ giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D tự nhiên và hấp thu tốt canxi. Để cơ thể không quá tải, lắng thận thì người lớn tuổi nên cung cấp thêm các loại rau của  quả (nhất là các loại chứa nhiều vitamin C và sắt) và kết hợp với vận động, thể dục nhẹ nhàng để xương khớp thêm dẻo dai, chắc khỏe hơn.


Tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D thành canxi cho cơ thể

Bổ sung sữa có hàm lượng canxi cao cho người trưởng thành và người lớn tuổi :

Sữa Mega Milky Hi – Canxi được đặc chế theo công thức có bổ sung Canxi, Vitamin D, cùng các loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khoẻ mạnh, xương luôn chắc khoẻ, phòng bệnh loãng xương ở người trung niện và người lớn tuổi.

Cùng Glucosamine giúp hồi xương khớp, duy trì sự thoái hoá ổn định của khớp xương. Bao gồm các tác dụng sau: thúc đẩy sự hình thành dịch Secretion, tăng cường hỗ trợ sự phục hồi khớp xương, gia tăng sự dẻo dai và nhanh nhẹn, giảm các cơn đau khớp

Với  2 ly Mega Milky Hi – Canxi mỗi ngày người trưởng thành người lớn tuổi sẽ có hệ xương khỏe mạnh, dẻo dai đồng thời còn giúp phòng ngừa loãng xương & chống thoái hoá sụn khớp.