Cách không khó để có trí nhớ tuyệt vời đối với học sinh vào mùa thi cử

Cho dù mục đích của chị em là trở thành người chiến thắng trong chương trình Jeopardy* hay dễ làm chỉ dành nhớ ra mình đã đậu xe ở chỗ nào thì chị em đều có mẹo hay ứng dụng ngay 11 cách sau đây để tăng cường độ nhanh nhạy cho trí não của chúng mình.

1. Tập trung trong vòng 8 giây
Ngày nay bạn lúc nào cũng vội vã. Và đó là nguyên nhân khiến lời khuyên này trở nên vô giá: khi phái yếu muốn ghi nhớ một điều gì đó, hãy tập trung nghĩ về nó trong ít nhất 8 giây. Đó có vẻ là khoảng thời gian dài nếu bạn đang phải gấp gáp hoàn thành cả đống công việc, nhưng đây thật sự là điều rất đáng để làm. Các cuộc tìm hiểu đã chỉ ra rằng 8 giây là giai đoạn cần thiết để một mẩu thông tin có cơ hội di chuyển từ bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn của con người.
Thuốc bổ não hữu hiệu: tăng trí nhớ
2. Không “bước qua ô cửa”
Chúng ta đều đã từng vào một căn phòng và đột nhiên không tài nào nhớ nổi mình vào đó để làm gì. Đừng lo lắng, không phải là quý cô đang trở nên lú lẫn đâu. Có thể chính hiệu ứng “bước qua ô cửa” là nguyên do đã khiến cho đầu óc của chúng ta trở nên trống rỗng. Các nhà nghiên cứu kỹ đã đưa ra kết luận ra rằng, trong toàn bộ các trường hợp tìm hiểu, bao gồm cả nghiên cứu kỹ trực tuyến và tìm hiểu thực tế, khi bước qua một ô cửa, mọi người dễ dàng quên mình vừa mới làm gì hơn rất nhiều so với khi cũng đi một đoạn đường dài tương tự nhưng không ra khỏi phòng*. Các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được điều này, nhưng có vẻ như việc bước vào một không gian mới sẽ khiến bộ nhớ của chúng mình bị khởi động lại.
Cuộc nghiên cứu kỹ diễn ra như sau: Các tình nguyện viên ngồi trước màn hình máy tính chơi một video game. Họ di chuyển trong game bằng cách rê chuột. Đầu tiên, họ tiến đến một khối hình học được đặt trên một cái bàn. Nhiệm vụ của họ là lấy khối hình đó đặt sang một cái bàn khác. Khối hình không hiện ra khi người chơi đang mang chúng đi trên đường (có chức năng như nó đã được bỏ vào ba lô của họ). Đôi khi để lấy được khối hình người chơi phải đi hết chiều dài căn phòng, nhưng cũng có khi họ phải đi qua một ô cửa để bước sang một căn phòng khác. Thỉnh thoảng nhà nghiên cứu kỹ kỹ đột xuất hỏi xem họ đã bỏ khối hình gì vào trong ba lô. Nếu khi đó người chơi vừa bước qua ô cửa để vào một căn phòng mới, họ sẽ trả lời chậm và ít chính xác hơn so với khi họ cũng vừa đi được một quãng đường dài tương tự nhưng vẫn ở trong căn phòng cũ.
Tăng cường trí nhớ đối với trẻ: thuoc ginkgo biloba with vinpocetine
3. Nắm chặt bàn tay lại
Nếu phái yếu gặp rắc rối về việc ghi nhớ trong khi còn đang làm việc, hãy nắm lấy một quả bóng xả stress*. Hành động siết chặt bắt tay nếu được thực hiện đúng có giải pháp cải thiện đáng kể khả năng nhớ lại thông tin của chúng mình. Các cuộc nghiên cứu kỹ đã chứng minh rằng, nếu phái yếu thuận tay phải, chị em nên nắm bàn tay trái lại trước khi cố gắng ghi nhớ một thông tin nào đó. Sau đó khi chị em cần nhớ lại thông tin ấy, hãy bắt tay trái của quý cô lại (làm ngược lại cho người thuận tay trái). Tuy nhiên, trong mỗi lần bắt tay, phụ nữ nên lưu ý giữ chặt tư thế tay này trong khoảng 45 giây rồi hãy mở ra phái yếu nhé.

Tag: tảo biển spirulina xách tay

[tag2]

Bạn nên đọc: giải độc gan hiệu quả nhất

Bóng xả stress là một loại bóng đồ chơi có cơ hội uốn dẻo, có kích thước nhỏ và có cơ hội nắm gọn trong lòng bàn tay. Người dùng sẽ nắn bóp quả bóng để xả stress, giảm căng cơ hoặc luyện tập cơ tay.

4. Rèn luyện thân thể
Về điểm này, chúng mình phải thừa nhận rằng khoa học xem việc rèn luyện thân thể là một giải pháp hiển nhiên cho mọi vấn đề, và vấn đề về trí nhớ cũng không ngoại lệ. Vận động thân thể sẽ giúp làm tăng sự tỉnh táo và bồi bổ thêm oxi cho não, đồng thời cũng kích thích sản sinh một số tế bào thần kinh phụ trách việc ghi nhớ. Một cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ngay sau khi tập thể dục nhẹ, phái yếu có biện pháp nhớ lại tốt hơn so với trước khi tập luyện. Và nếu một bài tập ngắn có thể giúp được chị em ngay ngay lúc này, nó thậm chí sẽ còn hữu hiệu bên cạnh đó khi phái yếu luyện tập trong thời gian dài. Một cuộc tìm hiểu kỹ khác đã chỉ ra rằng, một vài chị em duy trì chế độ luyện tập đều đặn trên 6 tháng có cơ hội cải thiện đáng kể cả trí nhớ ngôn ngữ lẫn trí nhớ không gian của họ.
Tìm hiểu về thuốc bổ gan: thuoc bo gan tot
5. Ngủ
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hầu như hầu hết chúng ta đều đã từng thức trắng đêm trước một bài kiểm tra quan trọng. Nhưng thật ra cho dù phụ nữ có chưa nhồi nhét được chữ nào vào đầu thì việc có một giấc ngủ sâu vẫn tốt hơn là ngồi học bài đến sáng. Các cuộc tìm hiểu đã chỉ ra rằng, các quá trình mà não bộ trải qua khi bạn ngủ sẽ giúp quý cô nhớ lại thông tin tốt hơn vào buổi sáng hôm sau. Não bộ của chúng ta tiếp nhận các kích thích khi quý cô thức và thường xuyên dùng thời gian chúng ta ngủ để xử lý chúng. Giống như sách giáo khoa sinh học có nói, đó là lúc não chúng mình loại bỏ một số thông tin không cần thiết và làm tăng ghi nhớ một số điều quan trọng. Ngủ là lúc thông tin được củng cố và đưa vào bộ nhớ dài hạn. Nếu chúng mình không chịu ngủ, não bộ của quý cô sẽ không thực hiện được quá trình này.

Tham khảo thêm: sua ong chua vien nang cua uc

Tagged as: