Một số sự thật về việc bổ sung collagen để mang đến hiệu quả


Bạn đang hay đã thường xuyên sử dụng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên chứa mỗi ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm trách nhiệm bổ sung collagen, còn có biện pháp nào khác chứa collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, tươi trẻ của làn da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm bảo quản da dẻ như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc, tiêm dưới da… với thành phần chính từ collagen được cho là một loại “thần dược” giúp đỡ trẻ con hóa da dẻ, làm da săn chắc, tươi trẻ đã khiến cho nhiều quý cô mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có quá hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da dẻ và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không xảy ra nó, toàn bộ cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong toàn bộ cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong toàn bộ cơ thể đang bị thiếu hụt?


Bạn nên quan tâm: collagen 12000mg + a c e


Như hầu hết các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có giai đoạn bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở giai đoạn từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt giảm collagen trong cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có mẹo hay không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da dẻ bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu cải thiện đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự mịn màng, tươi trẻ của làn da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai trò ở làn da chỉ là một trong một vài vai giở trò có cơ hội nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở những cơ quan khác, những nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng tạo ra và đóng góp một phần quan trọng trong công thức và có chức năng của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có giải pháp giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này hỗ trợ nó có chức năng tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả những mô có tính nhu động, cử động, thay đổi kích thước… đều dựa trên sự giản nở của sợi collagen.


Tham khảo thêm: collagen aec pháp


4. Hàm lượng thường xuyên dùng collagen bao nhiêu là phù hợp cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì lúc này bao tử đói và toàn bộ cơ thể chúng ta đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái thần kỳ nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện tốt nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần bổ sung tối thiểu là 3 tháng thường xuyên với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng mình cần cung cấp không ngừng nghỉ 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào da có mang lại hiệu quả?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều quý cô lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da dẻ. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng mình là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt cực hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một số nguy cơ như: sau khi tiêm da có cơ hội bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không nên giữ và vệ sinh cẩn thận có biện pháp dẫn đến khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen bạn có nên chứa không? Nếu có thì  bổ sung như thế nào cho cực hiệu quả hiệu quả nhất?


Các thực phẩm chức năng cung cấp collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Uống và thẩm thấu qua da.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến quá hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc chứa Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc những loại thực phẩm giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào làn da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên cứu tinh khoa học nào chứng minh những loại kem dưỡng làn da có chứa Collagen phát huy rất hiệu quả do kết cấu của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da. Một vài sản phẩm dưỡng làn da vẫn được người luôn tin tưởng dùng nhận lời vì trong thực phẩm chức năng đó có bổ sung một số chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên da dẻ vẫn giúp làn da phần nào giảm sự mịn màng. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho những người là mỹ phẩm collagen rất tốt.

Tagged as: